Danh sách sản phẩm
1. Dấu hiệu động cơ xe bị nóng
Xe bị nóng máy, động cơ quá nhiệt là khi vì một nguyên nhân nào đó mà nhiệt độ động cơ tăng cao vượt ngưỡng cho phép. Dấu hiệu thường thấy là có hơi nước/khói bốc lên từ khoang động cơ, đồng hồ đo nhiệt độ chỉ mức đỏ/đèn cảnh báo nhiệt độ bật sáng…
Động cơ bị quá nhiệt nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến hệ thống vận hành bị hư hại nghiêm trọng. Thậm chí có thể dẫn đến sự cố cháy nổ.
2. Nguyên nhân xe ô tô bị nóng máy
a, Xe thiếu nước làm mát
Nước làm mát ô tô có tác dụng truyền dẫn nhiệt nhanh chóng, giúp làm mát hệ thống động cơ khi xe hoạt động. Nếu xe bị thiếu nước làm mát sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm mát, dẫn đến hiện tượng xe bị nóng máy nhanh.
b, Két nước bị bẩn
Két nước làm mát động cơ nếu bị bám bẩn tắc, khiến quá trình làm mát động cơ không đạt hiệu quả, dẫn đến tình trạng xe ô tô bị quá nhiệt.
c, Van hằng nhiệt bị lỗi
Van hằng nhiệt xe ô tô có nhiệm vụ điều tiết nước làm mát đi qua két nước làm mát. Vì vậy nếu van hằng nhiệt bị lỗi sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm mát động cơ.
d, Quạt gió bị trục trặc
Quạt gió động cơ giúp tản nhiệt cho động cơ. Quạt gió bị trục trặc sẽ làm ảnh hưởng lớn đến quá trình làm mát, dễ khiến xe ô tô bị nóng máy vì không được giải nhiệt tốt.
e, Những nguyên nhân khác
– Máy bơm nước làm mát bị trục trặc cũng là một trong các nguyên nhân xe ô tô bị nóng máy.
– Xe bị thiếu dầu động cơ, các chi tiết bên trong động cơ sẽ không được bôi trơn và làm mát dẫn đến xe bị quá nhiệt.
– Ngoài nguyên nhân từ hệ thống làm mát thì các trục trặc bên trong hệ thống động cơ dễ gây hiện tượng xe nóng máy bị tắt, bị kêu, có mùi khét…
– Ngoài ra xe bị nóng máy cũng có thể do xe vận hành quá lâu dưới trời nắng nóng nhiệt độ cao.
3. Cách xử lý xe bị nóng máy
Khi phát hiện động cơ xe bị quá nhiệt, người lái cần có các bước xử lý nhanh chóng:
– Dừng đỗ xe ở nơi an toàn: Tránh dừng ở những nơi nguy cơ cháy nổ cao như trạm xăng dầu…
– Mở nắp capo xe: Trước khi mở nắp capo cần cẩn thận kiểm tra. Nếu nắp capo quá nóng hay thấy hơi nước toả ra nhiều nên đợi thêm một lúc để capo nguội rồi hãy mở.
– Kiểm tra két nước làm mát: Lưu ý chỉ kiểm tra két nước làm mát khi nắp két nước đã nguội. Lúc mở nắp két nước nên mở từ từ để hơi nóng thoát ra dần. Tuyệt đối không mở nhanh bởi nếu nước làm mát còn sôi có thể bắn lên gây bỏng. Nếu thấy nước làm mát bị thiếu thì châm nước làm mát. Nếu xe không có sẵn nước làm mát có thể dùng nước lọc sạch để thay thế. Tuy nhiên đây chỉ là phương án tạm thời dùng khi khẩn cấp.
– Trường hợp nếu không thể xác định được rõ nguyên nhân hãy đưa xe tới một cửa hàng sửa chữa gần nhất để thợ kỹ thuật xem xét hoặc nếu không thể thì lúc này nên gọi đội cứu hộ.
Bài viết mới nhất
Tuyển gấp nhân viên Content Marketing
Buổi gặp mặt, trao đổi về chiến lược năm 2025
Công ty Cổ phần LRV Việt Nam chúc mừng Giáng sinh
Bạn đã từng tự hỏi rằng Bảo hiểm Vật chất xe thực sự đóng vai trò như thế nào trong việc bảo vệ những chiếc "xế yêu"?
LRV VIỆT NAM - PHÂN PHỐI ẮC QUY, DẦU NHỜN, PHỤ TÙNG Ô TÔ/XE MÁY, BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ HÀNG ĐẦU
Công ty Cổ phần LRV Việt Nam tuyển dụng các vị trí sau
VNI kí kết hợp tác toàn diện với EBR
Thứ 6 máu chảy về đâu. Máu chảy về đây chứ về đâu. Thế đây là đâu, đây là LRV chứ đâu.
Đầu tháng mùng 1 đi lễ chùa Ngâu
Bản tin bão đơn dầu Petrolimex
Tuyển GIÁM ĐỐC KINH DOANH TOÀN QUỐC.
Hành trình thiện nguyện tới xã Pa Cheo ủng hộ các cháu nhỏ sau cơ bão số 03